Dylunydd Sain

Gwaith y dylunydd

Gwaith y dylunydd

Mae dylunwyr sain yn dechrau eu gwaith drwy astudio'r sgript, gan gasglu cymaint o wybodaeth â phosibl am unrhyw sain neu gerddoriaeth y mae'r sgript yn gofyn amdano. Fel gyda phob agwedd arall ar ddylunio, mae cyfarfod cynnar â'r cyfarwyddwr a'r tîm dylunio yn hanfodol er mwyn deall yn well y cysyniad cynhyrchu.

Bydd gan rai cyfarwyddwyr eisoes syniadau clir am yr effeithiau sain a/neu gerddoriaeth yr hoffent eu cael, tra bydd eraill yn gofyn i'r dylunydd sain/cyfansoddwr ddod i ymarferion er mwyn eu helpu i ddatblygu effeithiau a cherddoriaeth i gyd-fynd â'r cyd-destunau penodol y cânt eu defnyddio ynddynt. Pan fydd ganddynt ymdeimlad go iawn o'r hyn sydd ei angen ar y cynhyrchiad o ran cerddoriaeth neu sain, bydd y cyfansoddwr yn dechrau cyfansoddi'r darnau cerddorol angenrheidiol a bydd y dylunydd sain yn dechrau casglu a chreu'r synau angenrheidiol.

Gall synau a cherddoriaeth yn y theatr:

  • ysgogi gweithredu ar y llwyfan a nodi bod rhywbeth yn digwydd oddi ar y llwyfan
  • cadarnhau pa adeg o'r dydd yw hi, y tymor a'r tywydd
  • lleoli'r hyn sy'n digwydd mewn man penodol
  • creu'r naws a newidiadau mewn naws
  • symbylu disgwyliadau'r gynulleidfa o'r hyn sydd i ddod
  • darparu gwybodaeth am y cymeriadau
  • pontio rhwng y golygfeydd
  • cynnig dulliau sy'n datblygu'r plot yn gyflym neu sy'n dwyn digwyddiadau yn y gorffennol i'r cof.

Mae'r dylunydd neu'r cyfansoddwr yn cyfuno ac yn amrywio pum nodwedd reoledig seiniau i greu'r effeithiau unigryw neu'r gerddoriaeth sydd ei hangen gan gynhyrchiad y ddrama.

Nodweddion rheoledig sain yw:

  • Traw - tonfedd neu amledd y sain
  • Lefel Sain - pa mor uchel neu dawel yw'r sain
  • Ansawdd - sut mae traw ac uchder yn cyfuno i roi ei heffaith nodedig ei hun i bob sain
  • Cyfeiriad - lleoliad y sain yn y gofod a sut mae'n teithio o un lleoliad i un arall
  • Hyd - faint o amser y mae'r sain yn para

Adnoddau cynllunio dylunwyr sain a chyfansoddwyr:

  • Plot: Rhestr o'r holl gerddoriaeth a'r ciwiau sain ar gyfer pob act/golygfa. Mae'n nodi ble mae'r sain neu'r gerddoriaeth yn digwydd, rhif tudalen y sgript lle mae'n ymddangos, yn union ble mae'n dechrau ac yn gorffen, a'r cyfarpar a ddefnyddir i'w chynhyrchu.
  • Cynllun system: Mae cynllun system yn dangos y math o seinyddion ar y llwyfan a'u lleoliad, ar y set ac yn yr awditoriwm. Gall cynllun system hefyd gynnwys cynllun o'r modd y caiff yr holl gyfarpar sain ei ryng-gysylltu.
  • Ciw-restr (cue sheet):Fersiwn o'r plot seiniau i'w ddefnyddio gan y technegwyr sain a fydd yn defnyddio'r cyfarpar yn ystod y perfformiad.
  • Yn aml mae ciwiau sain a cherddoriaeth yn dibynnu ar union amseriad yr hyn sy'n digwydd ar y llwyfan a dim ond ar ôl i flociau'r ddrama gael eu pennu y gellir eu gosod. Yn ddelfrydol, bydd gan y cyfarwyddwr, y cast a'r criw ddigon o gyfleoedd i fireinio amseriad y dyluniad wedi'i gwblhau o gerddoriaeth/seiniau yn ystod ymarferion technegol.

Awgrym Defnyddiol:

Peidiwch ag anghofio y bydd ymarferydd/ cwmni theatr neu arddull benodol yn dylanwadu ar eich dyluniad. Felly wrth ddarllen ac ymchwilio i'r sgript, meddyliwch sut y gellir cymhwyso confensiynau penodol eich dewis ymarferydd/cwmni theatr neu arddull yn effeithiol.

Ar gyfer darnau a ddyfeisir neu a ail-ddehonglir sicrhewch eich bod yn gwneud y confensiynau a'r technegau hyn yn rhan ganolog o'ch gwaith.

COFIWCH AM HYN O DDECHRAU EICH PROSES DDYLUNIO.