Mae'r dylunydd goleuo yn dechrau drwy ddarllen y sgript gan nodi'r math o olau sydd ei angen ym mhob golygfa. Mae'r dylunydd a'r cyfarwyddwr yn rhannu eu syniadau ynglŷn â sut y gellid defnyddio golau i wella'r cysyniad cynhyrchu yn eu cyfarfod cyntaf. Mae cyfarfodydd cynnar â'r dylunydd set hefyd yn bwysig oherwydd mae'n rhaid i'r dylunwyr set a goleuo gydweithio i gyflawni'r "olwg" a ddymunir ar gyfer y ddrama. Gall y cynllun ar gyfer y set ddylanwadu ar leoliad a chyfeiriad yr offer goleuo angenrheidiol, felly mae tynnu sylw at unrhyw broblemau posibl yn y maes hwn mor gynnar â phosibl yn gwneud synnwyr.
Mae dylunwyr goleuo yn mynychu ymarferion er mwyn cael ymdeimlad o'r ciwiau goleuo ac er mwyn cynllunio sut i oleuo'r actorion wrth iddynt symud o un man i fan arall ar y llwyfan. Pan fydd y gwaith blocio ar y set wedi'i wneud, gall y dylunydd goleuo ddechrau gweithio allan pa offerynnau goleuo a gaiff eu defnyddio a ble y caiff pob un ei leoli.
Mae'r adnoddau cynllunio y mae dylunwyr goleuo yn eu defnyddio yn cynnwys:
Mae pedair nodwedd y gall dylunwyr goleuo eu rheoli i greu casgliad eang o effeithiau:
Awgrym Defnyddiol:
Peidiwch ag anghofio y bydd ymarferydd/ cwmni theatr neu arddull benodol yn dylanwadu ar eich dyluniad. Felly wrth ddarllen ac ymchwilio i'r sgript, meddyliwch sut y gellir cymhwyso confensiynau penodol eich dewis ymarferydd/cwmni theatr neu arddull yn effeithiol.
Ar gyfer darnau a ddyfeisir neu a ail-ddehonglir sicrhewch eich bod yn gwneud y confensiynau a'r technegau hyn yn rhan ganolog o'ch gwaith.
COFIWCH AM HYN O DDECHRAU EICH PROSES DDYLUNIO.