Routines are important in homebased childcare to support holistic growth and development of children. It is important to work with families/carers to ensure individual children’s needs are met through agreed routines through a partnership approach and to look to adapt these routines as needed in a homebased setting to meet the needs of the child.
Routines help children to settle in and promote emotional well-being.
They provide:
The types of routines that may occur in homebased childcare include:
These routines may need to be adapted if:
Mae arferion yn bwysig ym maes gofal plant yn y cartref er mwyn cefnogi twf cyfannol a datblygiad plant. Mae'n bwysig gweithio gyda theuluoedd/gofalwyr i sicrhau bod anghenion plant unigol yn cael eu diwallu gan arferion y cytunir arnynt drwy ddull partneriaeth, ac ystyried addasu'r arferion hyn yn ôl yr angen mewn lleoliad gofal plant yn y cartref er mwyn diwallu anghenion y plentyn.
Mae arferion yn helpu plant i ymgynefino ac yn hyrwyddo llesiant emosiynol.
Gallant gynnig:
Mae'r mathau o arferion a allai fod ar waith mewn gofal plant yn y cartref yn cynnwys:
Efallai y bydd angen addasu'r arferion hyn os:
Children have to cope with many changes during their lives. The changes can be related to starting in a setting or moving from a different setting. The change can affect a child's well-being for example, if there is a death in the family or a new arrival.
Whatever the change, it's essential that the child feels safe.
Changes and transitions may include:
The effect of these changes can be:
The transition encountered by children can be positive or negative and this often depends on the support offered by the family/carer, friends, practitioners and other professionals.
A move to any new setting/school will cause concern for the child. The practitioner needs to understand the child's concerns and deal with them in order to help the child settle. The child might worry about a number of factors such as:
Children need support, stability and someone to comfort them and help them to cope with these changes. This will determine if the change/transition will be positive or negative. Changes allow children to develop strategies to be able to control their behaviour and emotions.
Children can better cope with changes if adults:
Mae'n rhaid i blant ymdopi â llawer o newidiadau yn ystod eu bywydau. Gall y newidiadau hyn ymwneud â dechrau mewn lleoliad neu symud o leoliad gwahanol. Gall y newid effeithio ar lesiant plentyn, er enghraifft, os bydd marwolaeth yn y teulu, neu faban newydd.
Beth bynnag fo'r newid, mae'n hanfodol bod y plentyn yn teimlo'n ddiogel.
Gall cyfnodau o newid a thrawsnewid gynnwys y canlynol:
Gall y newidiadau hyn gael effeithiau:
Gall y cyfnodau trawsnewid a brofir gan blant fod yn brofiad cadarnhaol neu negyddol ac mae hyn yn aml yn dibynnu ar y gefnogaeth a gynigir gan y teulu/gofalwr, ffrindiau, ymarferwyr a gweithwyr proffesiynol eraill.
Bydd symud i unrhyw leoliad/ysgol newydd yn peri pryder i'r plentyn. Bydd angen i'r ymarferydd ddeall pryderon y plentyn a mynd i'r afael â nhw er mwyn helpu'r plentyn i setlo. Efallai y bydd y plentyn yn poeni am nifer o ffactorau fel:
Mae angen cefnogaeth a sefydlogrwydd ar blant, a rhywun i'w cysuro a'u helpu i ymdopi â'r newidiadau hyn. Bydd hyn yn helpu i bennu a fydd y cyfnod o newid/pontio yn un cadarnhaol neu negyddol. Bydd newidiadau yn galluogi plant i ddatblygu strategaethau er mwyn gallu rheoli eu hymddygiad a'u hemosiynau.
Gall plant ymdopi â newidiadau'n well os bydd oedolion yn:
Children will need to be supported in order to cope with a change. Drag the options and place them in the order you think is correct in order to help a child settle into a new setting.
Bydd angen cefnogi plant i ymdopi â newid. Llusgwch yr opsiynau a'u rhoi yn y drefn gywir, yn eich barn chi, er mwyn helpu plentyn i ymgynefino â lleoliad newydd.