Gallwch chi ddefnyddio’r posteri a ddewiswyd i’w defnyddio yn yr ystafell ddosbarth fel testun trafodaeth ynglŷn â nodweddion hanfodol posteri ffilmiau a’u pwrpas. Gallai’r pwyntiau trafod gynnwys:
- Mae Raiders of the Lost Ark yn defnyddio eiconograffeg ffilmiau cyffro ac antur ynghyd â het eiconig y prif gymeriad a rolau stereoteipaidd y cymeriadau.
- Mae Alien yn defnyddio lliwiau i gyfleu’r genre a dydy’r poster ddim yn datgelu llawer o naratif y ffilm, ond y llinell glo – In space no one can here you scream sydd wedi ennyn dychymyg cynulleidfaoedd.
- Mae Titanic [y ffilm wnaeth yr elw gros mwyaf erioed ar ôl cael ei rhyddhau mewn sinemâu yn 1997, hyd nes i’r cyfarwyddwr James Cameron dorri ei record ei hun gydag Avatar] yn amlwg wedi’i phecynnu a’i gwerthu yma fel rhamant/trasiedi – ar y pryd, doedd ei photensial am lwyddiant masnachol ddim yn glir gan nad oedd y sêr yn arbennig o enwog, ac roedd hi wedi’i thargedu’n benodol at oedolion.
Allwch chi adnabod y ffilmiau o'u posteri? Trafodwch â’ch dosbarth ac yna cliciwch y mân-lun i weld y poster llawn. Oeddech chi’n gywir?
- Mae posteri ffilmiau’n aml yn eiconig – maen nhw’n cyflawni hyn drwy ddefnyddio delwedd allweddol, llinell glo gofiadwy neu deipograffeg eiconig
- Mae posteri ffilmiau’n crynhoi hanfod ffilm
- Mae posteri’n sefydlu genre ffilm
- Mae posteri’n sbarduno diddordeb yn y naratif
- Dylai poster ddweud y stori mewn 30 eiliad
- Mae posteri’n creu cysylltiad â’r gynulleidfa
- Mae posteri llwyddiannus yn ennyn dychymyg y gynulleidfa ac yn annog gwylwyr i weld y ffilm
© Ffynhonnell 1: Alien - Alamy.
© Ffynhonnell 2: Captain America - Alamy.
© Ffynhonnell 3: E.T. - Alamy.
© Ffynhonnell 4: Godzilla - Warner Bros.
© Ffynhonnell 5: Indiana Jones - Alamy.
© Ffynhonnell 6: Jaws - Alamy.
© Ffynhonnell 7: Star Wars - Walt Disney Studios.
Gwnaed pob ymdrech i ofyn am ganiatâd hawlfraint ar gyfer y ddelwedd hon, fodd bynnag, os hoffech i ni ddileu'r ddelwedd hon, cysylltwch â ni: adnoddau@cbac.co.uk.
© Ffynhonnell 8: Titanic - Alamy.