One way to consider diversity is to look back to school days. Think how diverse the school was. Perhaps there were individuals from different cultures, different religions and spoke languages other than English.
Growing up and acquiring different life experiences such as places of work for example, we will have found many differences.
The term ‘diversity’ has become well-known as the name of a dance group who competed in Britain’s Got Talent. They clearly illustrate diversity, through different age groups and different cultures. Using this model, we can identify diverse groups in everyday living.
Un ffordd o ystyried amrywiaeth yw drwy feddwl am ein cyfnod yn yr ysgol. Meddyliwch pa mor amrywiol oedd yr ysgol. Mae'n bosibl bod yno unigolion o ddiwylliannau gwahanol, crefyddau gwahanol ac a oedd yn siarad ieithoedd ac eithrio Saesneg neu Gymraeg.
Wrth dyfu i fyny a chael profiadau bywyd gwahanol, megis gweithleoedd er enghraifft, byddwn wedi dod ar draws llawer o wahaniaethau.
Mae'r term Saesneg, sef 'diversity', bellach yn adnabyddus fel enw'r grŵp dawns a fu'n cystadlu yn 'Britain's Got Talent'. Maent yn amlwg yn dangos amrywiaeth, drwy grwpiau oedran gwahanol a diwylliannau gwahanol. Gan ddefnyddio'r model hwn, gallwn nodi grwpiau amrywiol fel rhan o'n bywyd bob dydd.
Watch a video about diversity.
Gwyliwch y fideo am amrywiaeth.
QuestionCwestiwn | Your ResponseEich Ymaetb | Suggested ResponseYmateb Awgrymedig |
---|
One of the roles in partnership working ensures the inclusions of everyone involved and makes sufficient adjustments for those with differences or preferences. Partners can be from a range of backgrounds including race, religion, gender, ethnicity and culture.
The importance of involving everyone in this is to ensure that isolation does not occur and that everyone has their say and a chance to contribute to the partnership. Being excluded isn’t a comfortable feeling and tends to make the individuals feel unwanted, not part of the partnership and disadvantaged.
When considering inclusion, some individuals may have difficulties in being included due to their cultural, religious, ethnic and linguistic differences. Suitable adaptations need to be put in place so that the individual can be fully included in partnership working. This could involve an interpreter, translator, the use of Braille or large print.
Un o rolau gweithio mewn partneriaeth yw sicrhau bod pawb sy'n rhan o'r broses yn cael eu cynnwys a gwneud addasiadau digonol i'r rheini â gwahaniaethau neu ddewisiadau. Gall partneriaid ddod o amrywiaeth o gefndiroedd gan gynnwys hil, crefydd, rhywedd, ethnigrwydd a diwylliant.
Mae'n bwysig cynnwys pawb yn y broses er mwyn sicrhau na fydd unigolion yn teimlo'n unig ac y caiff pawb gyfle i ddweud eu dweud ac i gyfrannu at y bartneriaeth. Nid yw cael eich eithrio yn deimlad cyfforddus ac mae'n dueddol o wneud i unigolion deimlo nad oes eu hangen, nad ydynt yn rhan o'r bartneriaeth ac yn ddifreintiedig.
Wrth ystyried cynhwysiant, mae'n bosibl y bydd rhai unigolion yn wynebu anawsterau wrth gael eu cynnwys oherwydd eu gwahaniaethau diwylliannol, crefyddol, ethnig ac ieithyddol. Mae angen gwneud addasiadau priodol er mwyn sicrhau y gellir cynnwys yr unigolyn yn llawn wrth weithio mewn partneriaeth. Gallai hyn olygu defnyddio dehonglydd, cyfieithydd, Braille neu brint bras.
Drag the words into the correct spaces.
Llusgwch y geiriau i’r bylchau cywir.
At school an example of inclusion would be that no matter what your academic abilities are, you are included in the learning.
An example of inclusion and respecting diversity within a health and social care setting would be that all the partnership members have their say at meetings, regardless of their differences.
At school an example of inclusion would be that no matter what your academic abilities are, you are included in the learning.
An example of inclusion and respecting diversity within a health and social care setting would be that all the partnership members have their say at meetings regardless of their differences
You scored … out of . Move some of the terms around to try to improve your score.
Well done. You scored … out of .
You scored … out of . Click reset to try the activity again.
You scored … out of . Move some of the terms around to try to improve your score.
Well done. You scored … out of .
You scored … out of . Click reset to try the activity again.
Yn yr ysgol, enghraifft o gynhwysiant fyddai cael eich cynnwys yn y dysgu ni waeth beth fo'ch galluoedd academaidd.
Mewn lleoliad iechyd a gofal cymdeithasol, enghraifft o gynhwysiant a pharchu amrywiaeth fyddai sicrhau bod pob aelod o'r bartneriaeth yn cael dweud eu dweud mewn cyfarfodydd ni waeth beth fo'u gwahaniaethau.
Yn yr ysgol, enghraifft o gynhwysiant fyddai cael eich cynnwys yn y dysgu ni waeth beth fo'ch galluoedd academaidd.
Mewn lleoliad iechyd a gofal cymdeithasol, enghraifft o gynhwysiant a pharchu amrywiaeth fyddai sicrhau bod pob aelod o'r bartneriaeth yn cael dweud eu dweud mewn cyfarfodydd ni waeth beth fo'u gwahaniaethau.
Mae gennych … allan o yn gywir. Symudwch rhai o'r termau o gwmpas i geisio gwella eich sgôr.
Da iawn. Mae gennych … allan o yn gywir.
Mae gennych … allan o yn gywir. Cliciwch ‘ailosod’ er mwyn rhoi cynnig arall ar y gweithgaredd.
Mae gennych … allan o yn gywir. Symudwch rhai o'r termau o gwmpas i geisio gwella eich sgôr
Da iawn. Mae gennych … allan o yn gywir.
Mae gennych … allan o yn gywir. Cliciwch ‘ailosod’ er mwyn rhoi cynnig arall ar y gweithgaredd.